Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Dương Quang
Đông y dương quang - Vững vàng sức khỏe

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH TIÊU HÓA BẰNG ĐÔNG Y

27/02/2023
Bộ máy tiêu hóa là một hệ cơ quan lớn trong cơ thể, quyết định đến nguồn dinh dưỡng duy trì hoạt động hàng ngày. Chính vì vậy khi có bất kỳ tổn thương nào tại hệ tiêu hóa, có thể ảnh hưởng đến hoạt động chức năng của các bộ phận khác trong cơ thể.

Bệnh lý tại đường tiêu hóa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, do vậy nguyên tắc điều trị cần loại bỏ nguyên nhân gây bệnh và cải thiện hấp thu tại đường tiêu hóa. Hiện nay nhiều thuốc điều trị chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng giúp bệnh ổn định trong thời gian ngắn, chứ chưa điều trị dứt điểm nguyên nhân khiến bệnh dễ tái phát lại.

Dưới đây là những bài thuốc cổ phương đã được chứng minh hiệu quả tốt với bệnh nhân mắc bệnh tiêu hóa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về tác dụng tuyệt vời của bài thuốc cổ phương với nhóm bệnh tiêu hóa cụ thể là bệnh lý đại tràng

Phân loại chung bệnh lý tiêu hóa

Bệnh lý đường tiêu hóa chia nhóm theo nguyên nhân gây bệnh có thể kể đến như:

  • Rối loạn tiêu hóa (bao gồm cả các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, hay đi ngoài phân lỏng, nát, táo bón)
  • Bệnh lý đặc biệt như liên quan đến yếu tố tự miễn viêm đại trực tràng chảy máu, bệnh Crohn… hay ung thư đại tràng: nhóm bệnh này cần điều trị theo hướng Tây Y.
  • Hội chứng ruột kích thích (bệnh đại tràng chức năng, viêm đại tràng co thắt)
  • Viêm đại tràng cấp tính  – mãn tính

Với các bệnh mạn tính, trong đó Hội chứng ruột kích thích và viêm đại tràng mãn tính đặc trưng về rối loạn chức năng đường tiêu hóa, tăng co thắt đại tràng có hoặc không có tổn thương thực thể chiếm tỷ lệ cao, thường gặp ở độ trẻ, trung niên và kéo dài theo từng đợt, ảnh hưởng bởi chế độ ăn và tâm lý.

Điều trị tây y chủ yếu dùng các thuốc cầm tiêu chảy, giảm co thắt đại tràng, giảm đau, chống tiêu chảy hoặc kháng sinh trong trường hợp nhiễm khuẩn, thuốc nhuận tràng trong trường hợp táo bón. Các thuốc này chủ yếu điều trị triệu chứng chỉ có thể giúp người bệnh khỏi các triệu chứng trong thời gian ngắn, tạm thời sau đó lại tái phát. Chính vì vậy mà bệnh nhân thường bị tái đi tái lại, dai dẳng gây ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh tiêu hóa theo quan niệm của Đông y

Các bệnh thuộc hệ tiêu hóa, đông y quy về các chứng bệnh thuộc Tỳ Chứng, bao gồm nhiều chứng như: Tỳ vị hư hàn, tỳ khí hư, can tỳ bất hòa (hay gặp ở bệnh nhân căng thẳng, lo lắng nhiều), Tỳ Dương hư (Tỳ khí kèm, gặp ở bệnh nhân cao tuổi),… Đông y chữa bệnh về tiêu hóa, tùy từng chứng mà dùng các bài thuốc khác nhau nhưng cốt yếu vẫn là phải kiện tỳ ích khí để nâng cao chứng năng đường tiêu hóa. Lý luận Đông y theo từng nguyên nhân tương ứng thể bệnh tây y, nên một số bệnh không thể điều trị tận gốc bằng tây y lại có thể chữa khỏi nhờ những bài thuốc Đông y.

Có thể nói, với các bệnh về đường tiêu hóa, dùng thuốc Đông y chiếm ưu thế hơn, không chỉ vì hiệu quả điều trị rõ rệt, có thể điều trị tận gốc bệnh, điều trị nguyên nhân , nâng cao thể trạng mà các thuốc này còn rất an toàn, không có tác dụng phụ.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TIÊU HÓA ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y DƯƠNG QUANG

Hoả long vùng bụng

Khí giao cứu

Tề liệu

Thuốc sắc
Giảm các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân, tính ổn định cao

--------------------
ĐÔNG Y DƯƠNG QUANG- VỮNG VÀNG SỨC KHỎE
Số 51. Ngõ 214 Nguyễn Xiển. Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0985.898. 380 

 



Zalo

0985 898 380