Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Dương Quang
Đông y dương quang - Vững vàng sức khỏe

🧐CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: MỘT SỐ DẠNG RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH PHỔ BIẾN

31/07/2023
Rối loạn tiền đình là những rối loạn có liên quan đến thăng bằng, xuất phát từ dây thần kinh số 8 và các đường nối kết của nó. Nếu bộ phận này bị tổn thương sẽ khiến thông tin dẫn truyền bị sai lệch và cơ thể bị mất thăng bằng, hoa mắt, chóng mặt, ù tai…

 

Rối loạn tiền đình được chia làm nhiều dạng khác nhau, trong đó phổ biến là:

  1. 𝐶ℎ𝑜́𝑛𝑔 𝑚𝑎̣̆𝑡 𝑡𝑢̛ 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑘𝑖̣𝑐ℎ 𝑝ℎ𝑎́𝑡 𝑙𝑎̀𝑛ℎ 𝑡𝑖́𝑛ℎ

Chóng mặt tư thế kịch phát lành tính là nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng chóng mặt khi thay đổi tư thế đột ngột, khiến bạn cảm thấy bản thân hoặc mọi thứ xoay tròn lắc lư. Nguyên nhân gây ra dạng bệnh lý này có thể là do tinh thể canxi nhỏ trong tai bị lạc chỗ.

  1. 𝑉𝑖𝑒̂𝑚 𝑚𝑒̂ đ𝑎̣𝑜 𝑡𝑎𝑖

Viêm mê đạo tai là tình trạng nhiễm trùng tai trong, xảy ra khi một cấu trúc mỏng manh nằm sâu bên trong tai bị viêm. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến việc kiểm soát cân bằng và thính giác của cơ thể mà còn gây ra các triệu chứng như đau tai, ù tai, chảy mủ tai, buồn nôn và sốt cao…..

  1. 𝑉𝑖𝑒̂𝑚 𝑑𝑎̂𝑦 𝑡ℎ𝑎̂̀𝑛 𝑘𝑖𝑛ℎ 𝑡𝑖𝑒̂̀𝑛 đ𝑖̀𝑛ℎ

Viêm dây thần kinh tiền đình là nguyên nhân gây ra các cơn chóng mặt đột ngột kèm theo buồn nôn, mất thăng bằng.

  1. 𝐵𝑒̣̂𝑛ℎ 𝑀𝑒𝑛𝑖𝑒𝑟𝑒

Bệnh Ménière là chứng rối loạn tai trong gây ra tình trạng chóng mặt, ù tai, giảm thính lực. Nguyên nhân gây ra bệnh lý này có thể là do sự gia tăng lượng dịch trong tai, do virus, dị ứng hoặc phản ứng tự miễn dịch của cơ thể. Trong một số trường hợp, bệnh có thể làm cho tình trạng giảm thính lực ngày càng trầm trọng hơn và có thể kéo dài vĩnh viễn.

  1. 𝑅𝑜̀ 𝑞𝑢𝑎𝑛ℎ 𝑛𝑔𝑜𝑎̣𝑖 𝑑𝑖̣𝑐ℎ (𝑃𝐿𝐹)

Rò quanh ngoại dịch tai trong là khi có một lỗ hổng hoặc khuyết điểm xuất hiện ở vị trí ngăn cách tai giữa và màng tai trong, gây ra tình trạng chóng mặt hoặc nặng hơn là mất thính lực. Rò quanh ngoại dịch có thể do bẩm sinh, chấn thương vùng đầu hoặc khiêng vác nặng gây nên. 

#baovesuckhoe #chuabenhhieuqua #dongy

---------------------**********-----------------------

ĐÔNG Y DƯƠNG QUANG- VỮNG VÀNG SỨC KHỎE

Địa chỉ: Số 51. Ngõ 214 Nguyễn Xiển. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0985.898. 380

Tiktok: www.tiktok.com/@dongyduongquang

Website: dongyduongquang.com

 



Zalo

0985 898 380