Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Dương Quang
Đông y dương quang - Vững vàng sức khỏe

🧐SỰ THẬT ĐẰNG SAU VIỆC CHỮA ĐAU ĐẦU KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC?

20/07/2023
Ngày nay vì sự tiện lợi và có sẵn của thuốc giảm đau mà không ít người lạm dụng các loại thuốc giảm đau đầu như: Panadol, Paracetamol,... dẫn đến kháng thuốc và gây nhiều tác dụng phụ với sức khỏe nếu sử dụng trong thời gian dài. 

 

 

⚕️Trong y học cổ truyền có 1 phương pháp giúp cải thiện tình trạng đau đầu mà không cần dùng thuốc. Đó chính là áp dụng huyệt Khâu Khư (Huyệt Khâu Khư là huyệt vị của túc thiếu dương đởm kinh). “Kinh lạc sở quá, chủ trị sở cập”, đau đầu trong ca bệnh này thuộc can thận âm hư, can dương thượng cang gây ra. Châm đơn huyệt khâu khư giúp đau đầu lập tức thuyên giảm.

Bệnh án:

  • Bệnh nhân: Nam giới 45 tuổi. Đau đầu đã 6 – 7 tháng. Đau tăng 2 ngày trước khi tới khám.
  • Đặc điểm cơn đau: Đau tại 2 bên thái dương, cơn đau theo nhịp đập, khi nặng thì đau chướng khoang mắt, nhãn cầu và đỉnh đầu, kèm theo buồn nôn. Khi cảm xúc căng thẳng, vất vả, mất ngủ hay tức giận thì có thể kích thích tăng nặng cơn đau. Một khi đổ mồ hôi thì đổ đầm đìa. Tâm phiền nóng giận, dễ kích động, ăn uống được, đại tiểu tiện bình thường. Thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau, dùng thuốc thấy hiệu quả, dừng thuốc lại tái phát.
  • Tiến hành: Bệnh nhân cho ngồi hoặc nằm nghiêng 1 bên, sát trùng thường quy vùng da huyệt Khâu Khư, dùng hào châm số 28 dài 1 thốn, châm thẳng huyệt Khâu khư. Sau khi bệnh nhân có cảm giác tê nhức chướng đau thì tiến hành niệm chuyển theo tả pháp cường độ vừa, liên tục trong 1 phút, đau đầu lập tức thuyên giảm. 

=> Kết quả: Sau khi chữa bệnh liên tiếp 3 ngày, theo dõi đến nay 2 tháng chưa tái phát.

#baovesuckhoe #chuabenhhieuqua #dongy

---------------------**********-----------------------

ĐÔNG Y DƯƠNG QUANG- VỮNG VÀNG SỨC KHỎE

Địa chỉ: Số 51. Ngõ 214 Nguyễn Xiển. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0985.898. 380

Tiktok: www.tiktok.com/@dongyduongquang

Website: dongyduongquang.com

 



Zalo

0985 898 380