Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Dương Quang
Đông y dương quang - Vững vàng sức khỏe

PHÒNG CHỐNG TRÚNG PHONG TẠNG PHỦ (ĐỘT QUỴ) NHƯ THẾ NÀO?

11/07/2023
📈Tỷ lệ phát bệnh và tử vong của trúng phong trong những năm gần đây ngày càng tăng cao và trở thành vấn đề đáng quan ngại. Vì vậy việc tích cực tăng cường thực hiện các biện pháp phòng tránh trúng phong đóng vai trò hết sức quan trọng.

 

 

👉Để đạt hiệu quả tốt trong công tác dự phòng trúng phong cần chú ý các điểm sau:

​1. Chế độ sinh hoạt hợp lý: Người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi nhất định phải có chế độ sinh hoạt hàng ngày có tính quy luật, kết hợp lao động và nghỉ ngơi, không được lao lực quá độ.

​2. Chế độ ăn uống điều độ: Hạn chế nạp vào các thực phẩm có chứa nhiều chất béo, nhiều đường và cay. Không được uống quá nhiều rượu, nghiện rượu, ăn nhiều rau xanh, xây dựng chế độ ẩm thực thanh đạm, không nên nhịn ăn quá đói hoặc hoặc ăn quá no.

​3. Tình chí bất loạn: Khi gặp sự việc không được nổi nóng, thường xuyên duy trì trạng thái tâm lý ổn định, thoải mái, phòng tránh thất tình gây tổn thương.

​4. Tránh chuyện phòng sự: Người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi thường vì phòng sự quá độ mà dễ dẫn tới thận thủy khuy hư, thủy bất hàm mộc, can dương thượng cang, xuất hiện hoa mắt chóng mặt, tứ chi ma mộc, tiếp đó mà khởi phát trúng phong.

​5. Tăng cường tập luyện thể dục thể thao: Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao như đi bộ, chạy bộ, luyện thái cực quyền, tập thái cực kiếm, các bài tập vận động chân tay. Người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi cần duy trì khí cơ điều hòa, hoạt huyết thông mạch, các khớp linh hoạt, thông thường sẽ phòng tránh được phát sinh trúng phong.

​6. Dự phòng bằng thuốc: Nếu người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi xuất hiện hoa mắt chóng mặt, cơ mặt co giật, cao huyết áp, các triệu chứng báo trước của các chứng can dương thượng cang, can phong dục động thì có thể cân nhắc sử dụng câu đằng, cúc hoa, bạch tật lê, mẫu lệ và bạch thược để phòng tránh khởi phát trúng phong. Nếu thấy cơ thể xuất hiện chân tay ma mộc, trì trệ nặng nề, thường do mạch lạc tý trở, có thể sử dụng các loại thuốc Đông dược có tác dụng hoạt huyết thông lạc như đan sâm, xích thược, kê huyết đằng, tang ký sinh.... nhằm dự phòng trúng phong.

​7. Châm cứu dự phòng: Nếu xuất hiện hoa mắt chóng mặt, tứ chi ma mộc, trì trệ nặng nề, có thể thường xuyên dùng hào châm châm các huyệt phong trì, khúc trì, phong thị, túc tam lý, tam âm giao, thái xung để phòng trị, hiệu quả tương đối tốt.

#baovesuckhoe #chuabenhhieuqua #dongy 

---------------------**********-----------------------

ĐÔNG Y DƯƠNG QUANG- VỮNG VÀNG SỨC KHỎE

Địa chỉ: Số 51. Ngõ 214 Nguyễn Xiển. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0985.898. 380

Tiktok: www.tiktok.com/@dongyduongquang

Website: dongyduongquang.com

 

 

 

 



Zalo

0985 898 380