Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Dương Quang
Đông y dương quang - Vững vàng sức khỏe

❓BẬT MÍ: LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 CÓ THỂ CHỮA KHỎI HAY KHÔNG?

20/07/2023
Bệnh nhân bị liệt dây thần kinh số 7 có thể chữa khỏi hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. 

 

📊Thống kê cho thấy có khoảng 70 - 80% bệnh nhân nếu được chữa trị sớm và chăm sóc đúng cách thì có thể khỏi bệnh sau 1 - 3 tháng. Người trẻ tuổi có khả năng hồi phục nhanh hơn khi được điều trị đúng hướng. Người cao tuổi thì thường chậm hồi phục hơn và có thể không khỏi hoàn toàn. 

 

📊Đối với những trường hợp bị liệt dây thần kinh số 7 ở mức độ nặng, áp dụng các biện pháp điều trị muộn thì rất khó khỏi và khoảng 80 - 90% trường hợp sẽ bị méo miệng khi cười. Đặc biệt, điều trị muộn có thể gây thoái hóa dây thần kinh, một số trường hợp còn có chiều hướng tiến triển xấu do điều trị sai cách. 

=> Như vậy, liệt dây thần kinh số 7 có thể chữa khỏi không thì câu trả lời đó là hầu hết những người mắc bệnh ở mức độ nhẹ và được chữa trị sớm thì khả năng khỏi bệnh là rất cao. Đối với những trường hợp này thì tùy vào từng bệnh nhân cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp: nội khoa hoặc ngoại khoa.

Mức độ liệt dây thần kinh số 7 ở mỗi người không giống nhau. Vì thế muốn biết được chính xác tình trạng liệt dây thần kinh số 7 có thể chữa khỏi không cho từng bệnh nhân cụ thể thì cần phải đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám. Lưu ý rằng, ngay khi nghi ngờ có biểu hiện bị liệt dây thần kinh số 7 nên đến gặp bác sĩ ngay vì bệnh càng chữa sớm thì khả năng khỏi càng cao. 

#baovesuckhoe #chuabenhhieuqua #dongy

---------------------**********-----------------------

ĐÔNG Y DƯƠNG QUANG- VỮNG VÀNG SỨC KHỎE

Địa chỉ: Số 51. Ngõ 214 Nguyễn Xiển. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0985.898. 380

Tiktok: www.tiktok.com/@dongyduongquang

Website: dongyduongquang.com

 



Zalo

0985 898 380