Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Dương Quang
Đông y dương quang - Vững vàng sức khỏe

BÚT DÒ HUYỆT LIỆU CÓ THẦN THÁNH NHƯ QUẢNG CÁO “ CHỮA ĐƯỢC BÁCH BỆNH” ?

21/02/2023
Hiện nay trên mạng xã hội nhiều người chia sẻ thông tin về bút dò huyệt châm cứu có thể tìm được các huyệt đạo trên người mà không cần bác sĩ mà vẫn chữa được nhiều bệnh. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Các chuyên gia phòng khám Đông y Dương Quang sẽ giải đáp cùng bạn đọc

Hiện nay trên mạng xã hội nhiều người chia sẻ thông tin về bút dò huyệt châm cứu có thể tìm được các huyệt đạo trên người mà không cần bác sĩ, tiêu trừ các loại đau mạn tính và cấp tính, điều trị Tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đái tháo đường, có khả năng làm sạch máu, ngăn ngừa sự hình thành của huyết khối, giải quyết nhanh các điểm đau, giải tỏa những chỗ viêm sưng trên toàn cơ thể, đẩy lùi các bệnh cơ xương khớp và có thể chữa bách bệnh.

Bản chất đây là thiết bị tạo xung điện, kích thích vào huyệt và nó không có tác dụng như những lời quảng cáo.

Theo quan niệm của y học cổ truyền, có 1 loại huyệt gọi là "A thị huyệt", hay còn gọi là "Thống điểm", "Thiên ứng huyệt" chính là những điểm đau. Những huyệt này xuất hiện khi có đau và sẽ mất đi khi hết chứng đau.Khi kích thích trực tiếp vào những điểm đau, A thị huyệt này cũng có tác dụng giúp trị bệnh do tác dụng hoạt huyết hóa ứ, chỉ thống. Đó là lý do mà có những người bệnh sử dụng sản phẩm ấn vào điểm đau thấy giảm triệu chứng khiến người bệnh phóng đại tác dụng, tin tưởng quá mức vào hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.

Việc sử dụng các huyệt đạo để chữa bệnh phải do người có chuyên môn sâu về y học cổ truyền thực hiện, mỗi huyệt đạo có tác dụng trị các bệnh khác nhau. Không rành các vị trí huyệt đạo thì sẽ điều trị sai lệch, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, không kể đến việc tốn kém khi mua sản phẩm.

Hơn nữa nếu vì quá tin tưởng vào sản phẩm mà những bệnh nhân mắc các bệnh như Đái tháo đường, bệnh lý tim mạch, Tăng huyết áp, Máu nhiễm mỡ, và 1 số bệnh lý mạn tính khác…. Mà tự ý bỏ thuốc điều trị thay vào đó sử dụng chiếc bút “thần kỳ” kia thì rất dễ xảy ra các biến chứng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim,.. các biến chứng về mạch máu và thần kinh, hôn mê do không kiểm soát đường huyết tốt ở bệnh nhân Đái tháo đường,…. Nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

Bất kỳ dụng cụ sử dụng để điều trị sức khỏe cho con người, phải có giấy phép nhập khẩu, phải chứng minh tính hiệu quả thông qua các báo cáo nghiên cứu.

Một lần nữa chúng tôi khẳng định: sản phẩm “Bút dò huyệt” trên không có tác dụng điều trị bách bệnh như quảng cáo. Do vậy, khi có vấn đề về sức khoẻ nên gặp bác sĩ chuyên khoa để chuẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

 

 



Zalo

0985 898 380