Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Dương Quang
Đông y dương quang - Vững vàng sức khỏe

Thủy châm

16/02/2023
Thủy châm là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả trong Y học cổ truyền. Tại phòng khám Đông y Dương Quang, thủy châm được áp dụng để điều trị hiệu quả cho nhiều căn bệnh

Thủy châm là gì?

Thủy châm là phương pháp tiêm vào huyệt các thuốc tây y có chỉ định tiêm bắp nhằm mục đích chữa bệnh. Bác sĩ sẽ vận dụng kỹ thuật châm cứu đưa thuốc vào huyệt nhằm làm tăng thêm diện tích kích thích, cường độ kích thích và thời gian kích thích trong khi chữa bệnh.

Thủy châm không chỉ có tác dụng làm giảm hay ức chế căn bệnh mà nó trực tiếp và nhanh chóng khắc phục nguyên nhân gây ra bệnh.

Khi các dược chất vô trùng được tiêm vào một huyệt vị trên cơ thể sẽ truyền xung động kích thích đó đến vỏ não, rồi từ vỏ não phản xạ tới các cấp của hệ thần kinh, để điều chỉnh tất cả hoạt động của cơ quan nội tạng nhờ đó giúp chữa khỏi bệnh và phục hồi các tổn thương.

Để tiến hành phương pháp thủy châm, bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm riêng biệt, chiết thuốc vừa đủ, sau đó xác định huyệt đạo và tiêm thuốc vào.

Thủy châm điều trị bệnh gì hiệu quả?

Hiện tại, thủy châm được áp dụng trong điều trị các bệnh lý

  • Thần kinh: Thiểu năng tuần hoàn não, đau nửa đầu, viêm thần kinh hông to, sau đột quỵ, đau dây thần kinh ngoại biên...
  • Cơ xương khớp: Bong gân, thoái hóa xương khớp, trật khớp, bệnh viêm khớp mạn
  • Thủy châm kết hợp các biện pháp châm cứu điều trị hiệu quả các căn bệnh mãn tính: Hen phế quản, phục hồi sau đột quỵ,...

Ưu điểm của phương pháp thủy châm

Thủy châm có hiệu quả cao trong điều trị nhiều bệnh lý, vừa giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh vừa khắc phục được căn nguyên gây bệnh.

Thủy châm được đánh giá cao trong điều trị bệnh vì những ưu điểm sau:

  • Hiệu quả điều trị cao nhờ vào sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Đông y và Tây y, tác động vào huyệt vị để điều trị căn nguyên gây bệnh
  • Giảm triệu chứng rõ rệt, tác dụng nhanh
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức điều trị bệnh

Thủy châm có hại gì không?

Thực tế điều trị cho thấy, thủy châm cho hiệu quả cao hơn rất nhiều, có thể nói là gấp đôi, so với việc dùng riêng một phương pháp Đông y hoặc Tây y. Bởi vì, ngoài tác dụng giảm đau nhanh của thuốc Tây y dành cho các bệnh cấp thì tác dụng của việc tiêm thuốc vào các huyệt đạo, tác động đúng huyệt vị nên hiệu quả nhanh và tăng hơn.

Thủy châm là phương pháp mới và khó hơn châm cứu thông thường nên tại Dương Quang, phương pháp này được thực hiện bởi các bác sĩ, y sĩ, lương y được đào tạo chuyên về thủy châm. Có thể tiến hành thủy châm ở tư thế nằm ngửa hoặc ngồi.

Sau khi thủy châm, bệnh nhân cần được theo dõi tại chỗ và toàn thân. Một số ít trường hợp có thể xảy ra tai biến (gọi là vựng châm) với các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi, mạch nhanh, sắc mặt nhợt nhạt.

Khi đó, xử trí bằng cách rút kim ra ngay, lau mồ hôi, ủ ấm, uống nước chè đường nóng, nằm nghỉ tại chỗ, đồng thời day bấm các huyệt thái dương, nội quan và theo dõi mạch, huyết áp.



Zalo

0985 898 380